Thực Đơn Healthy - Khơi Nguồn Cuộc Sống Xanh Liên Hệ Safelink

Công Thức Canh Chua Cay Đậu Phụ

Hướng Dẫn Cách Làm Canh Chua Cay Đậu Phụ

Chắc hẳn bạn đã nghe nói về món canh chua cay với đậu phụ kiểu “Tom Yam” đúng không? Hôm nay, mình muốn chia sẻ với bạn về trải nghiệm tuyệt vời của mình khi tự tay nấu món canh Thái Lan cổ điển này. Mình đã thử nghiệm và điều chỉnh hương vị sao cho phù hợp với khẩu vị của mình, và kết quả thật sự là không thể tin được!

Công Thức Canh Chua Cay Đậu Phụ

Trải Nghiệm Nấu Canh Chua Cay Đậu Phụ

Mình bắt đầu với những nguyên liệu tươi ngon như nấm, sả, lá chanh, và ớt chưng cất hương vị đặc trưng của Thái. Điều thú vị là bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh độ chua cay của món canh để phù hợp với khẩu vị riêng của bạn.

Thời Gian Chuẩn Bị

Phục vụ: 4 người trong một bữa ăn nhiều món của Thái
Thời gian chuẩn bị: 5 phút
Thời gian nấu: 7 phút
Tổng cộng: 12 phút

Nguyên Liệu

  1. Nước dùng rau củ hoặc nước lọc: 4 cốc
  2. Đậu phụ: 1 miếng, cắt thành những khối vuông
  3. Sả: 3 cây, loại bỏ phần rễ cứng và bóc vỏ ngoài để lộ những vòng tròn màu tím bên trong, cắt thành từng đoạn và dập nhẹ để lấy hương vị
  4. Riềng: 2 muỗng canh, bỏ vỏ và cắt thành những lát mỏng
  5. Lá chanh: 10 lá, loại bỏ phần gân giữa và xé làm đôi
  6. Ớt Thái: 2 quả, loại bỏ cuống và dập nhẹ
  7. Hành lá: 3 cây, cắt thành từng đoạn 1
  8. Nấm nút: 1 cốc, loại bỏ phần cuống và cắt thành từng phần
  9. Nước cốt chanh: 2 muỗng canh
  10. Nước tương: 1 muỗng canh
  11. Đường: 1 muỗng cà phê
  12. Lá ngò: 1/2 cốc, để trang trí

Hướng Dẫn

  • Đặt một nồi lên bếp ở lửa vừa cao.
  • Thêm nước dùng hoặc nước lọc và đun sôi.
  • Khi nước đã sôi, thêm sả, riềng, lá chanh, ớt và hành lá - nước nóng sẽ giúp tăng tốc độ phát huy hương vị của các nguyên liệu.
  • Đun sôi nhẹ trong 5 phút cho đến khi bạn thấy sả chuyển từ màu xanh tươi sang màu xanh nhạt - điều này có nghĩa là hương vị trong sả đã được giải phóng vào nước.
  • Bây giờ, thêm đậu phụ, nấm, nước cốt chanh, nước tương và đường vào và khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn trong nước nóng.
  • Khi canh sôi trở lại, tất cả các nguyên liệu đã được nấu chín. Tắt bếp.
  • Cho canh đã nấu vào một tô lớn để phục vụ.
  • Trang trí với lá ngò.

Thật không thể tin được, chỉ với vài bước đơn giản, mình đã có một tô canh chua cay nóng hổi, thơm phức với hương vị đậu phụ đúng chất Thái. Món canh này không chỉ làm ấm lòng mình trong những ngày se lạnh mà còn là một cách tuyệt vời để giới thiệu văn hóa ẩm thực Thái Lan cho bạn bè và gia đình. Hãy thử nghiệm và tận hưởng hương vị tuyệt vời này nhé! 😊🍲

Đăng nhận xét

Cookie Consent
Chúng tôi cung cấp cookie trên trang web này để phân tích lưu lượng truy cập, ghi nhớ tùy chọn của bạn và tối ưu hóa trải nghiệm của bạn.
Oops!
Có vẻ như đã xảy ra sự cố với kết nối internet của bạn. Vui lòng kết nối với internet và bắt đầu duyệt lại.
AdBlock Detected!
Chúng tôi đã phát hiện thấy bạn đang sử dụng plugin chặn quảng cáo trong trình duyệt của mình.
Doanh thu mà chúng tôi kiếm được từ quảng cáo được sử dụng để quản lý trang web này, chúng tôi yêu cầu bạn đưa trang web của chúng tôi vào danh sách cho phép trong plugin chặn quảng cáo của bạn.
Site is Blocked
Sorry! This site is not available in your country.